NỮ QUÂN Y ĐÁNH GIÁ TOYOTA VIOS 2021: ‘DỄ DÙNG, ĐỦ MỌI THỨ CHO PHỤ NỮ LẦN ĐẦU LÁI XE’

Ngày 23/10/2021

Là người lần đầu mua xe, chị Lê Thị Mừng lựa chọn Vios 2021 vì tin tưởng vào số lượng lớn người tiêu dùng và vì tiếng tăm lâu đời của thương hiệu Toyota.

"Sedan quốc dân" là cái tên được nhiều khách hàng ưu ái dành cho Toyota Vios. Lý do có cái tên này rất đơn giản. Vios là sedan bán chạy bậc nhất thị trường trong suốt hơn thập kỷ qua. Người người mua Vios, nhà nhà mua Vios. Xe phục vụ gia đình có, mà xe chạy dịch vụ cũng đếm không xuể. 

Kể từ lần lột xác vào năm 2018, Vios trở nên trẻ trung hơn với thiết kế nội, ngoại thất đều hiện đại và thời trang hơn hẳn. Một bộ phận người tiêu dùng từng nghĩ xe Nhật chỉ thực dụng chứ không long lanh như xe Hàn khi đó đã phải suy nghĩ lại. Tiện nghi trong xe cũng liên tục được nâng cấp qua các năm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cũng để bắt kịp xu thế công nghệ trên thị trường. Động cơ xe không thay đổi nhưng một loạt trang bị an toàn được nâng cấp và thêm mới đã thay đổi trải nghiệm vận hành của Vios.

Những thay đổi tích cực trên Vios đã giúp mẫu xe này thu hút thêm nhiều khách hàng, đặc biệt là mở rộng thêm tập khách hàng mới. "Trong những năm gần đây, tập khách hàng của Toyota Vios đã dần thay đổi. Rất nhiều khách mua Vios là người trẻ và nữ giới. Không ít người trong số đó mua xe lần đầu," anh Quang Huy, quản lý bộ phận bán hàng một đại lý Toyota, chia sẻ. 

Chị Lê Thị Mừng là một trong số những khách hàng nữ đang sở hữu Toyota Vios 2021 phiên bản 1.5G CVT. Chị sinh sống tại Hà Nội và công tác trong ngành y. Đây là chiếc xe đầu tiên của chị.

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với chị Mừng để tìm hiểu lý do chị lựa chọn Vios là chiếc ô tô đầu đời của mình và cũng để biết cảm nhận của một người phụ nữ trung tuổi về chiếc xe sau hơn nửa năm sử dụng.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 3.

Mua xe để đi lại công việc là một phần, chủ yếu tôi muốn có chiếc ô tô phục vụ gia đình đi đây đó, thỉnh thoảng về quê nữa. Hơn nữa, tôi cũng muốn có một phương tiện riêng để đảm bảo gia đình đi lại an toàn hơn trong mùa dịch thay vì đi xe máy. Gia đình tôi có 4 người, ngoài hai vợ chồng thì còn hai cháu. 

Tôi không quan tâm về xe cộ lắm đâu, nhưng bản thân là người hay quan sát khi đi trên đường, tôi thấy người ta đi Vios rất nhiều. Số đông sử dụng thì nó chắc phải là chiếc xe tốt. Hơn nữa thì dáng xe trông cũng rất đẹp, phù hợp với phụ nữ, phù hợp với độ tuổi của mình. Vậy nên tôi quyết định lấy chiếc Vios.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 4.

Anh nhà tôi có tuổi hơn một chút nên ban đầu không có ý định mua xe, nhưng tôi nghĩ cái xe này phục vụ cho gia đình, mình có tuổi rồi thì cũng phải có cái xe để đi lại. Về phía chồng thì tôi cũng chỉ xin ý kiến chút xíu thôi, nhưng quyết định chính mua xe gì là từ phía mình. Tôi cũng không xin tư vấn từ mọi người xung quanh mà chỉ hỏi qua một vài gợi ý trong cùng tầm giá với Vios.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 5.

Qua tham khảo thì tôi cũng được biết Honda có chiếc City giá tương đương với Vios. Chiếc xe này trông trẻ trung, thể thao, có lẽ nó phù hợp với những ai trẻ tuổi thôi. Rồi cả chiếc Hyundai Accent trông bên ngoài trông cũng rất đẹp, mà giá cả phải chăng nữa. 

Nhưng mà với tôi thì tôi vẫn thích Vios, thích xe của Toyota hơn. Toyota từ xưa đến nay là thương hiệu lâu đời rồi. Trên thị trường, xe Toyota cũng nhiều nên tôi nghĩ rằng xe của hãng này chất lượng cũng tốt. Vios thì phù hợp với bản thân, nhất là với phụ nữ. Tôi cũng có nghe nhiều người nói rằng Vios rất lành và bền, sử dụng được lâu dài.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 6.

Ấn tượng đầu tiên của Vios với tôi là thiết kế. Tôi thấy dáng xe Vios phù hợp với phụ nữ và cũng phù hợp với độ tuổi của mình. Thiết kế chiếc xe này rất đẹp mà lịch sự. Tôi chọn mua xe màu đen nên trông chiếc xe cũng có phần nào sang trọng hơn. Tôi chọn màu đen vì nó hợp tuổi tác và nó cũng hợp theo mệnh, nhưng màu này lên Vios thực sự trông rất đẹp, sang. 

Tiếp theo thì xét về trang bị tổng thể chiếc xe tôi thấy hài lòng. Nội thất xe cũng ổn. Tôi không phải là người am hiểu về xe, nói chung thấy nó có các thứ đáp ứng được nhu cầu sử dụng gia đình là được.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 8.

Chỉ có tôi cầm lái chiếc xe này từ khi mua đến giờ. Anh nhà có tuổi rồi nên mình không yên tâm để anh ấy lái. Các cháu ở nhà cũng có bằng lái nhưng do tính chất công việc nên chưa được sử dụng xe.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 9.

Tôi có bằng lái cũng đã lâu trước đó rồi, trước khi lái xe của mình ra đường thì cũng phải qua một số buổi bổ túc tay lái. Nhưng nói gì thì nói, phụ nữ sẽ không được như nam giới khi lái xe ra đường trường. Tôi có cảm giác nam giới họ cầm lái chắc chắn hơn phụ nữ rất nhiều. 

Cũng rất may là Vios là chiếc xe máy 1.5L có công suất vừa phải, đánh lái cũng vừa phải, phù hợp với phụ nữ. Chính vì thế mà tôi lái chiếc xe này cảm thấy rất an toàn, mà an toàn nhất là với những người phụ nữ tay lái non khi xử lý các tình huống xảy ra trên đường. 

 

Mới đầu cầm lái đi xa đúng là có nhiều câu chuyện đáng nhớ. Tôi nhớ có lần đang đi trên đường trường với tốc độ 60 km/h thì có xe vượt lên bất ngờ. Là phụ nữ lại chưa lái nhiều nên tôi có chút giật mình và đánh lái. Rất may là khi đánh lái nhẹ, chiếc xe chưa chuyển hướng luôn, chứ không thì không biết hậu quả sẽ thế nào khi làn bên cạnh cũng đang có một chiếc xe khác. Khoảng trễ đã giúp mình có thời gian để xử lý tình huống khi đó.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 10.

Hay cả chân ga cũng như vậy. Với Vios, nếu có chẳng may xao nhãng chạm nhẹ chân ga thì xe vẫn có độ trễ để mình kịp nhận ra và sửa sai sau đó, còn nếu như đó là chiếc xe nhạy và mạnh thì hậu quả không biết sẽ đến đâu. Bản thân tôi đã từng gặp tình huống như vậy rồi. Tất nhiên khi lái xe phải hoàn toàn tập trung, sai một ly thôi cũng đi một dặm, nhưng có những tình huống bất ngờ trên đường không nói trước được gì cả. 

Lái Vios rất nhàn. Đi ra đường trường, xe có chức năng cài tốc độ rất tiện, lên cao tốc cứ để đúng 80 km/h là xe tự chạy theo tốc độ đó. 

Không chỉ ở ngoài đường trường đâu, mà trong phố cũng có nhiều tình huống khó cần xử lý. Phụ nữ như tôi thì khả năng căn chỉnh xe không được như nam giới, nhiều khi đi vào đường đông hay ngõ nhỏ cũng gặp khó khăn. Rất may là chiếc xe bây giờ có cảm biến xung quanh kêu tít tít nên cảm thấy an toàn hơn, căn chỉnh xe cũng dễ dàng hơn.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 11.
Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 12.

Không gian của Vios không phải quá rộng rãi so với các xe khác nhưng với nhu cầu của gia đình tôi thì nó đủ cho 4 người ngồi thoải mái. Đặc biệt Vios có cốp rất rộng, những lần về quê chở được rất nhiều đồ của cả gia đình. Tôi không hiểu nhiều về xe, chỉ thấy tiện nghi trong xe đủ dùng với bản thân, điều hoà làm lạnh tốt, rất mát trong ngày hè.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 13.

Thiết kế đầu xe rất đẹp nhưng dáng đằng sau xe tôi cảm thấy chưa thanh thoát lắm. Có thể do dòng xe này nhỏ, kích thước bề ngang có giới hạn nên nó vậy. Dẫu sao xét về tổng thể thì chiếc xe trông vẫn đẹp. Cái thứ hai mà tôi chưa ưng ý là bệ tỳ tay hơi sâu về phía sau. Với chiều cao của tôi phải kéo ghế lên trước, mà khi đó để tay sẽ hơi khó. Ngoài hai điểm nhỏ đó thì tôi hoàn toàn hài lòng về chiếc xe.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 14.
Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 15.

Tôi là người đi mua xe, lái xe và cũng là người đưa xe đi bảo dưỡng. Khi đem xe đi bảo dưỡng thì tôi chủ động đi, cũng không bảo chồng hay bạn bè đi cùng, vì rất tin tưởng vào hãng Toyota. Người của hãng có chuyên môn thì họ làm công việc của họ, tôi chỉ cần nhận được chiếc xe sau bảo dưỡng đi tốt là được. Chi phí bảo dưỡng xe cũng rẻ. 

Nhìn chung từ khi mua xe đến nay xe chưa gặp phải vấn đề gì cả. Có đợt vừa rồi để xe ở ngoài đường bị trộm mất cái gạt mưa. Hãng xe dễ bán Vios thì trộm cũng sẽ dễ để ý đến dòng xe này nhiều thôi.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 16.

Tôi muốn sử dụng chiếc xe này lâu dài. Là người làm công sở chứ không phải dân kinh doanh, lại làm trong quân đội, tôi không thấy nhất thiết mình cứ phải thay đổi mẫu mã chiếc xe của mình. Và với những người làm công sở thì bao giờ cũng quan tâm và ưu tiên đến độ bền hơn cả, ngược lại với người kinh doanh tôi thấy họ hay thay đổi qua lại các xe khác nhau. 

Hiện nay các hãng họ cũng cho ra nhiều xe mới, mẫu mã trẻ trung đẹp mắt, nhưng với tôi mình cứ thấy cái gì có tiếng thì mình sử dụng. Toyota là thương hiệu lâu đời rồi và rất có tiếng đấy. Vios cũng là chiếc xe phù hợp với gia đình, với bản thân mình.

Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 18.
Nữ quân y đánh giá Toyota Vios 2021: ‘Dễ dùng, đủ mọi thứ cho phụ nữ lần đầu lái xe’ - Ảnh 19.

Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời